Autodesk 3ds Max 2026
Tạo ra thế giới nhập vai và thiết kế chất lượng cao Phần mềm mô hình hóa và hoạt hình 3D

Autodesk 3ds Max là gì?
Phần mềm tạo mô hình 3D, kết xuất và hoạt hình chuyên nghiệp Autodesk 3ds Max cho phép bạn tạo ra những thế giới rộng lớn và những thiết kế cao cấp.
• Thổi hồn vào môi trường và cảnh quan bằng các công cụ mô hình hóa mạnh mẽ.
• Tạo các thiết kế và đạo cụ có độ chi tiết cao bằng các công cụ tạo kết cấu và đổ bóng trực quan.
• Lặp lại và tạo ra bản kết xuất chuyên nghiệp với khả năng kiểm soát nghệ thuật hoàn toàn.

Dream Garden Shed, được xây dựng bằng 3ds Max. Hình ảnh do Ewelina Lekka cung cấp

Môi trường thành phố được tạo bằng 3ds Max. Hình ảnh được cung cấp bởi Anthony Pitts

Nhân vật mô hình được tạo bằng 3ds Max. Hình ảnh được cung cấp bởi G BIN

Môi trường môi trường được điều chỉnh bằng 3ds Max. Hình ảnh được cung cấp bởi Pengzhen Zhang

Hình ảnh kỹ thuật số của một con hẻm nước nước mọc um tùm, được tạo ra trong 3ds Max. Hình ảnh do Timothy Lee cung cấp
Tại sao nên sử dụng 3ds Max?

Những gì bạn có thể làm với 3ds Max
Tạo thiết kế 3D chân thực với các công cụ mạnh mẽ
Cho dù bạn đang xây dựng thế giới trò chơi rộng lớn hay hình dung các thiết kế kiến trúc phức tạp, 3ds Max đều có bộ công cụ tạo mô hình bạn cần để hiện thực hóa nội dung 3D của mình.

Tạo ra bản kết xuất chất lượng cao
Từ việc trộn ánh sáng đến hiệu chỉnh màu sắc, trình kết xuất Arnold tích hợp mang đến trải nghiệm phong phú và xử lý các nhân vật, cảnh, hình ảnh và hiệu ứng phức tạp nhất của bạn.
Khi nào nên chọn 3ds Max
3ds Max được các studio sáng tạo trên toàn thế giới sử dụng để làm hoạt hình, tạo mô hình, hiệu ứng hình ảnh và kết xuất.
Các tính năng chính của 3ds Max
Dễ dàng nâng cao khả năng sáng tạo trong 3ds Max với các tính năng được thiết kế để tạo ra thế giới, nhân vật và thiết kế ấn tượng.

Công cụ tôpô lạiTự động tái tạo dữ liệu lưới đa giác thành cấu trúc mạng lưới sạch, dựa trên bốn mặt phẳng với độ chính xác đáng kinh ngạc. Quy trình làm việc của ngăn xếp sửa đổiKhám phá các ý tưởng thiết kế bằng cách sử dụng nhiều công cụ sửa đổi có thể cải thiện tác phẩm của bạn mà không phá hủy chúng. Cửa sổ xem tương tácGiảm số lần lặp lại thiết kế với chế độ xem trước chất lượng kết xuất của vật liệu PBR và hiệu ứng camera.
|
Vật liệu chất lượng caoTạo các vật thể chân thực bằng cách kết xuất dựa trên vật lý, Ngôn ngữ đổ bóng mở và nướng theo kết cấu. Bộ chuyển đổi vật liệuQuản lý việc hiển thị nhiều biến thể vật liệu chỉ bằng vài cú nhấp chuột đơn giản. Quản lý màu sắcĐảm bảo tái tạo màu sắc chính xác và khả năng tương thích trên nhiều ứng dụng khác nhau.
|
Trình kết xuất Arnold tích hợpKết xuất các cảnh và thiết kế phức tạp bằng Arnold cho 3ds Max. Hỗ trợ nhiều định dạng tệp Dễ dàng chia sẻ tài sản với hỗ trợ cho các định dạng tệp như glTF, USD, FBX, CAD, v.v. Không gian làm việc hiện đại Tập trung vào việc sáng tạo với giao diện năng động và có thể tùy chỉnh. |
Các tính năng của 3ds Max
Mô hình 3D
|
Công cụ tôpô lại (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Cải thiện thiết kế với độ chính xác tuyệt đối bằng cách tự động tái tạo dữ liệu lưới đa giác thành cấu trúc mạng lưới bốn chiều rõ ràng. |
|
Smart Extrude |
Tương tác các mặt trên các vật thể 3D bằng các thao tác Extrude linh hoạt như cắt xuyên và chồng chéo. Tự động xây dựng lại và khâu các mặt liền kề. |
|
Quy trình làm việc của ngăn xếp sửa đổi (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Khái niệm hóa, lặp lại và khám phá các ý tưởng thiết kế bằng cách sử dụng nhiều công cụ sửa đổi mạnh mẽ, không phá hủy và dễ sử dụng. |
|
Quy trình làm việc Spline (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Tạo các hình dạng 3D cong hoặc góc cạnh bằng cách sử dụng một số công cụ spline trực quan. |
|
Mô hình lưới và bề mặt |
Tạo các đối tượng tham số và hữu cơ với các tính năng mô hình hóa dựa trên đa giác, bề mặt phân chia và đường cong spline. |
Kết cấu và đổ bóng
|
Hỗ trợ Ngôn ngữ tô bóng mở (OSL) |
Sử dụng bản đồ OSL mới hoặc có sẵn với bất kỳ trình kết xuất nào được hỗ trợ để tạo ra kết cấu chất lượng cao hiển thị chính xác trong khung nhìn. |
|
Nướng theo kết cấu |
Trải nghiệm quá trình tạo kết cấu hợp lý, trực quan và có thể lập trình hoàn toàn với sự hỗ trợ cho vật liệu PBR (kết xuất dựa trên vật lý), ghi đè và quy trình làm việc OSL. |
|
Biên tập viên tài liệu |
Thêm lớp hoàn thiện vật liệu, thay đổi kết cấu và sử dụng màu sắc rực rỡ để tạo ra các thiết kế chân thực. |
|
Bộ chuyển đổi vật liệu |
Truy cập phương pháp điều khiển đơn giản để quản lý việc hiển thị nhiều biến thể vật liệu. |
|
Chiếu sáng |
Chiếu sáng và tăng cường cảnh quan của bạn bằng đèn quang trắc và đèn tiêu chuẩn. |
Kết xuất 3D
|
Trình kết xuất Arnold tích hợp (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Sử dụng trình kết xuất GPU Arnold để xem những thay đổi của cảnh theo thời gian thực, bao gồm ánh sáng, vật liệu và camera. |
|
Quản lý màu sắc (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Đảm bảo tái tạo màu sắc chính xác trên nhiều thiết bị, độ sáng và điều kiện xem khác nhau với sự hỗ trợ của Quản lý màu sắc và OCIO. |
|
Cửa sổ xem tương tác |
Giảm thiểu việc lặp lại thiết kế với chế độ xem trước chất lượng kết xuất, hiển thị trực tiếp vật liệu PBR và hiệu ứng camera. |
|
Máy ảnh vật lý |
Mô phỏng các cài đặt máy ảnh thực tế như tốc độ màn trập, khẩu độ, độ sâu trường ảnh và độ phơi sáng. |
|
Bộ chuyển đổi cảnh |
Thay đổi vật liệu, ánh sáng, máy quay và trình kết xuất một cách liền mạch. |
Hoạt hình và hiệu ứng
|
Công cụ hoạt hình nhân vật (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Tạo hoạt ảnh nhân vật theo thủ tục và giàn dựng bằng CAT (bộ công cụ hoạt ảnh nhân vật), công cụ hai chân và công cụ đám đông. |
|
Đường chuyển động |
Xem trước và điều chỉnh đường dẫn hoạt ảnh trực tiếp trong khung nhìn. |
|
Chất lỏng thực tế |
Tạo ra các hành vi thực tế và mô phỏng lực hấp dẫn và hiệu ứng va chạm cho các chất lỏng như nước, dầu và dung nham. |
|
Bộ điều khiển hoạt hình |
Xử lý mọi yêu cầu hoạt hình của bạn bằng bộ điều khiển hoạt hình hiện đại, dễ sử dụng. |
|
Hiệu ứng dòng hạt |
Tạo ra các hiệu ứng hạt phức tạp như nước, lửa, phun nước và tuyết. |
Quy trình làm việc OpenUSD
|
Nhập khẩu và xuất khẩu liền mạch (MỚI) |
Nhập dữ liệu USD dưới dạng dữ liệu 3ds Max gốc và xuất dữ liệu 3ds Max gốc dưới dạng dữ liệu USD. |
|
Nguồn mở và có thể tùy chỉnh hoàn toàn (MỚI) |
Plug-in 3ds Max USD có sẵn dưới dạng dự án mã nguồn mở để bạn tùy chỉnh khi cần. |
|
Trình chỉnh sửa lớp |
Trình chỉnh sửa lớp USD cho phép nghệ sĩ chỉnh sửa phân cấp lớp, lớp mục tiêu để chỉnh sửa, khóa lớp, tắt tiếng và nhiều chức năng khác. |
|
Liên kết ánh sáng (MỚI) |
Bây giờ bạn có thể thực hiện liên kết ánh sáng bằng USD, giúp bạn kiểm soát tốt hơn việc chiếu sáng cảnh. |
|
Đèn trong khung nhìn (MỚI) |
Đèn USD giờ đã hiển thị trong khung nhìn. Bạn có thể chọn và thao tác chúng như các hình nguyên thủy khác. |
Workflow và Pipeline
|
Giao diện người dùng và không gian làm việc hiện đại (ĐƯỢC NÂNG CAO) |
Tạo không gian làm việc tùy chỉnh của riêng bạn với giao diện người dùng hiện đại, nhạy bén và hỗ trợ DPI cao. |
|
Bảo mật phần mềm |
Sử dụng Safe Scene Script Execution để bảo vệ công việc của bạn khỏi các tập lệnh độc hại có thể là một phần của tệp cảnh. Chức năng Loại bỏ Phần mềm Độc hại phát hiện và loại bỏ các tập lệnh độc hại đã biết khỏi tệp cảnh và tập lệnh khởi động. |
|
Python 3 |
Tích hợp đường ống chặt chẽ hơn với sự hỗ trợ cho Python 3. |
|
Thư viện plug-in mở rộng |
Truy cập hàng trăm plug-in của bên thứ ba hàng đầu trong ngành từ cộng đồng rộng lớn của chúng tôi. |
|
Hỗ trợ glTF |
Xuất bản nội dung từ cảnh 3ds Max của bạn lên glTF để sử dụng trong các ứng dụng web, cửa hàng trực tuyến, trò chơi trên trình duyệt và các kênh trực tuyến khác. |


